Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

WINDOWS 10 VS WINDOWS 7 - STREAM-HUB.COM



Cách đây vài năm, Microsoft tự hào rằng họ đã ra một phiên bản hệ điều hành vượt mọi tầm thời đại, với thể đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của bạn, đấy chính là windows 10. Không những thế, theo một số khách hàng Nhận định Windows 10 đang vững mạnh nhanh chóng đối sở hữu quý khách đa dạng nhưng nó vẫn chưa hoàn toàn vượt bậc hơn Windows 7. Theo các số liệu Con số mới nhất thì Windows 10 chỉ đang chiếm chưa tới 30% thị trường trong khi đấy Windows 7 chiếm đến hơn 50%.

nếu bản thân bạn đang tiêu dùng win 10 nhưng chưa rõ mình đang tiêu dùng version nào, hãy tham khảo bài viết bí quyết kiểm tra phiên bản win 10.

1 số người kể rằng, họ đã từng update lên Windows 10 sau ấy lại phải hạ xuống Windows 7 bởi vì các lỗi ở Windows 10 thật tệ hại. Bài viết sau đây sẽ so sánh giữa 2 hệ quản lý đang làm cho chủ thị phần công nghệ hiện tại để bạn với cái nhìn tổng quan hơn và với được tuyển lựa đúng đắn hơn.

Table of Contents

  • So sánh win 10 và win 7 về giao diện
  • vận dụng của win 7 và win 10
  • kiếm tìm trên Windows 10 và Windows 7
  • Start menu của Windows 10 và Windows 7
    • Bảng so sánh

So sánh win 10 và win 7 về giao diện

Nhìn chung, giao diện Windows 10 khác hầu hết hoàn toàn so sở hữu phiên bản cũ củ nó là Windows 7. Mọi thứ đã được đưa về giao diện phẳng trong khoảng icon cho đến ký hiệu. Nó được them vào các màu sắc ma lanh hơn và vuông vức hơn so sở hữu đàn anh có một tẹo bóng bẩy, tròn trĩnh.
những icon cũng được ngoài mặt đơn thuần hơn, dễ trông thấy hơn và cố nhiên cũng là một phần của giao diện phẳng này.
có thể bạn sẽ tương đối bỡ ngỡ giả dụ đột ngột chuyển qua sử dụng Windows 10 mà ko có sự trải nghiêm trước. Không những thế, nó cũng sẽ quen nhanh thôi nên bạn cũng không cần phải quá lo âu.

vận dụng của win 7 và win 10

từ rất lâu, việc sử dụng smartphones và PCs là hai vật dụng hoàn toàn tách biệt nhau. Bạn chỉ có thể sử dụng vận dụng biệt lập cho từng vật dụng. Thế nhưng trong khoảng thế hệ Windows 8 trở đi, bạn hãy quên dần những điều trên. Kho ứng dụng của Windows 10 được đồng bộ với những chiếc Smartphone giúp bạn mang thể làm việc cùng lúc trên cả 2 thiết bị mà ko bị cản trở nào.
Windows 7 chưa hỗ trợ tính năng này nên bạn sở hữu thể sẽ hơi khó nhọc chút lúc phải down file setup hoặc thậm chí là không có. Chúng ta phải mua các ứng dụng cài đặc đặt hiệu trên nền móng Windows, đây là 1 điều thật tệ, tốn hơi nhiều thời gian trong thời đại công nghệ mà thời gian là thứ quý giá nhất
Đối có điểm cộng của win 10, bạn mang thể dễ dàng chơi game trên PC khi về tới nhà và tiếp diễn trên Smartphone lúc ra ngoài. Vì thế, câu trả lời cho win nào chơi game tốt nhất có lẽ cũng đã hơi rõ ràng.
tuy nhiên, 1 lý do khác mà chơi game trên win 10 sẽ rẻ hơn win 7 là vì win 10 mang hỗ trợ gaming mode (có trên các version Windows 10 Creators hoặc mới hơn). Game Mode sẽ giúp phát hiện lúc nào chúng ta chơi game, lúc ấy, CPU lẫn GPU sẽ được tối ưu hóa cho giai đoạn giải trí ở mức hiệu quả nhất. Thành ra, chỉ số FPS (frame per second) mang thể được nâng lên, điều mà các game thủ rất thích.


ngoài ra còn có hàng ngàn ứng dụng để bạn có thể chọn nữa, và đặc biệt hơn là nó thường miễn phí lúc vận tải. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về việc win 7 hay win 10 nhẹ hơn. Thực tại win 7 nhẹ hơn, nhưng quý khách cũng ko ngại dùng win 10 bởi không nặng hơn win 7 là bao.

kiếm tìm trên Windows 10 và Windows 7

Win 10 có gì hay? Trước nay, bạn đều phải luôn nhấn vào Start Button để tìm ra được những file hoặc nội dung bạn muốn trong máy tính. Với Windows 10 hỗ trợ trí sáng tạo nhân tạo, Cortana sẽ làm cho tất cả thay cho bạn. Đây cũng với thể được coi là trái tim của các thông minh của Microsoft. Trợ lý ảo này sẽ thay bạn là phần đông các công tác rườm rà làm cho bạn mất tập kết cho công việc chính.
Cortana được sắp đặt ngay cạnh nút Start để bạn sở hữu thể thuận tiện trông thấy. Sở hữu nó, bạn chẳng những chỉ sắm trong máy tính mà có thể ngay tức thì tìm kiếm trên mạng Internet với kết quả chính xác nhất
Nó còn lưu lại lịch sử, tổng hợp và phân tách thông báo để những lần tìm kiếm sau này sẽ cho kết quả tốt nhất và thích hợp với bạn nhất. Vì thế, nên dùng win 7 hay win 10 thì câu giải đáp đó cũng đã tương đối rõ rang

Start menu của Windows 10 và Windows 7

Ở phiên bản tiền nhiệm của Windows 10, hãng đã bỏ đi Start thực đơn trên windows 8. Điều này đã làm người dung phản đối mạnh mẽ vì sự bất tiện thể của nó. Vì chính điều này mà người dung đã luôn đặt thắc mắc rằng nên cài win 7 hay win 10. Hãng cũng đã trông thấy sai trái của mình và đưa Start menu vào lại Windows 10.
không chỉ dừng lại ở đó, Start thực đơn còn thú vị và quyền lực hơn so mang Windows 7. Bạn có thể nhìn thấy một dãy các áp dụng, những tệp của mình và thậm chí nâng cấp hoặc gỡ bỏ nó 1 cách thuận tiện hơn so với Windows 7 tất cả.
Nhưng các phiên bản điểm tốt win 10 hiện giờ cũng chưa thật hoàn thiện, 1 số lỗi vẫn hiện hữu, hãy liên hệ mang Microsoft ví như bạn sở hữu bất kì 1 vấn đề nào.
Đối có các bạn vẫn “chung thuỷ” mang hệ quản lý cũ thì nên dùng win 7 nào cũng là 1 thắc mắc khá nhức đầu. Win 7 profestional và ultimate cái nào thấp hơn thì việc đấy phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Bảng so sánh

Win 7 Professional

Win 7 Ultimate

Chạy được RAID.Boot được trong khoảng file VHD không cần 1 hệ quản lý host.
File hệ thống được mã hóa.BitLocker Drive Encryption, mã hóa tốt hơn.
Chế độ thuyết trình phải chăng.Chuyển đổi mau chóng 35 tiếng nói khác nhau.
mang thể tham gia chương trình Window DomainAppLocker - với khả năng chặn 1 chương trình đang chạy trên máy.
Location Aware PrintingBranchCache - truy cập file trong WAN (mạng diện rộng) tốc độ hơn.
có những chính sác bảo mật phần mềm.nâng cao cường Virtual Desktop Infrastructure (VDI).
Tóm lại, dù rằng phiên bản Ultimate sở hữu khá đa dạng điểm tuyệt vời, nó ko thật sự hữu ích cho quý khách phổ thông. Thường ngày, phiên bản Ultimate thường được các chuyên viên công nghệ thông báo sử dụng.

Hãy xem những so sánh, ví như có điều kiện, bạn hãy trải nghiệm thực tiễn bằng cách thức hỏi bạn bè hoặc ra những cửa hàng để biết được dòng nào tốt nhất cho công tác của mình.

STREAM HUB - CONTACT INFORMATION

  • Địa chỉ: 33 Đặng Thai Mai, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Website:
Chúng tôi luôn cố gắng đưa khái niệm về máy tính trở nên gần gũi với các bạn hơn bao giờ hết và cập nhật những xu hướng tại Stream Hub

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN


CÁC LIÊN KẾT NÊN ĐỌC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Deploy web service với Nodejs - tạo website bằng Nodejs

Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về webservice và cách cài nodejs. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng viết và deploy một web server...